ผู้อำนวยการ บีโอไอสุราษฎร์ฯ ร่วมประชุมสัมมนาเผยแพร่การดำเนินโครงการส่งเสริมการลงทุนเพื่อการขยายตัวภาคอุตสาหกรรมแห่งอนาคต และเศรษฐกิจหมุนเวียน (ภายใต้ค่าใช้จ่ายการพัฒนาพื้นที่อุตสาหกรรมเพื่อรับรองการลงทุน)

26 กรกฎาคม 2567
        เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 นางระเบียบ โสขะรัตน์ ผู้อำนวยการศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาคที่ 6(สุราษฎร์ธานี) พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมประชุมสัมมนาเผยแพร่การดำเนินโครงการส่งเสริมการลงทุนเพื่อการขยายตัวภาคอุตสาหกรรมแห่งอนาคต และเศรษฐกิจหมุนเวียน (ภายใต้ค่าใช้จ่ายการพัฒนาพื้นที่อุตสาหกรรมเพื่อรับรองการลงทุน) มีนายสุนทร แก้วสว่าง รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เป็นประธานกล่าวเปิดการสัมมนา จัดโดยกรมโรงงานอุตสาหกรรม ณ ห้องกิตติศักดิ์ โรงแรมปุระนคร จังหวัดนครศรีธรรมราช
        ในการนี้ ผู้อำนวยการ ได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับโครงการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนในจังหวัดนครศรีธรรมราช ในปี 2567 ซึ่งได้แก่ อุตสาหกรรมปาล์มน้ำมันและอุตสาหกรรมต่อเนื่องจากปาล์ม ได้แก่ ไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ ไฟฟ้าชีวมวล อุตสาหกรรมยางพารา และอุตสาหกรรมอาหาร นอกจากนี้ ได้นำเสนอข้อร้องเรียนจากผู้ประกอบการ ในพื้นที่ ในเรื่องข้อกำหนดในการจัดตั้งโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อเป็นข้อมูล ในการปรับปรุง โครงการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมในจังหวัดนครศรีธรรมราชต่อไป